Linh tinh

Đôi khi thấy mình quá bướng bỉnh - lì lợm - ngang tàng - nhưng lại hơi ngơ ngác. Cứ ngỡ mình mạnh mẽ lắm...

21/3/10

Chủ nhật


Tự thưởng cho mình một ngày cuối tuần...
Bạn hay ai đó trong khắp đất nước này đang xô bồ, bận bịu với nhịp sống hàng ngày chăng? Kể cả những chiều thứ bảy, và ngày chủ nhật - người ta cũng phải tranh thủ gọi là "chạy sô" để kiếm thêm chút đỉnh?


Không, tốt nhất chúng ta hãy biết cách điều hòa sức khỏe công việc - đời sống tinh thần, và đôi khi cũng nên cho mình một khoảng thời gian để xả xì trét।
Cuối tuần, đám bạn rủ ra ngoại thành câu cá. Xe cứ bon bon chạy trên những con đường bê tông, còn rải rác ít đá sỏi। Địa điểm đến là "làng câu cá" có cái tên cũng rất "Chân quê", nằm về phía nhà máy bia Huda Huế। Khách cũng khá đông। Hầu hết các lều câu đều có người đặt chỗ। Thú vị hơn - thức ăn ở đây vừa ngon - rẻ - lại tha hồ "giăng lưới bắt chim" । hì।

Câu cá, "nhậu nhẹt- chè chén" say sưa, hoặc bốn, năm đứa ngồi lại "sát phạt" nhau bằng bộ bài tam cúc, hay tiến lên। Tá lả một chút xíu, cuời hở mười cái răng một chút xíu, vậy mà thấy khỏe khoắn, thư thái cả đầu óc lẫn gan ruột।

Ngày thứ hai, lại bắt đầu quay về với cái guồng quen thuộc, công việc ngập tràn, biết बो nhiêu mối quan hệ, đối nhân xử thế ra sao, cũng nhọc nhằn lắm chứ। Vậy tại sao, ta lại để ngày cuối tuần cũng trở nên mất hết giá trị như thế nhỉ? Nào, hãy đi đâu đó, hãy refresh lại mình cho một tuần làm việc mới, đầy hiệu quả hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét